วันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

การจัดทีม (Setting Team)

Setting Team

         วันนี้เราจะมาคุยกันด้วยเรื่องการจัดทีมของของระดับต่างๆให้เห็นชัดขึ้น หลายๆคนอาจจะนั่งคิดว่าเราจะจัดอย่างไรดี จะเล่นทีมอะไรดี แล้วถ้ายิ่งไปมองข้อมูลของ Hero แล้วยิงมึน เพราะว่า Hero ที่ให้เลือกนั้นมีถึง 45 และไม่นานนี้ตัวที่ 46 ก็จะมาเพิ่มอีก ซึ่งมันจึงเป็นปัญหายากต่อการตัดสินในของผู้เล่นว่าจะใช้ตัวไหนดีแบบไหนดี วันนี้เราเลยนำวิธีแนะนำแบบง่ายมานำเสนอ


1. เลือกตัว Hero ที่เราชอบก่อนสัก 1 ตัว 
         ถ้าเจอตัวถูกใจให้เอาตัวนั้นเป็นหลักจากนั้นก็ค่อยมาดูว่าจะเอาตัวอะไรไปใส่เพิ่มเพื่อการจัดทีม การใช้วิธีนี้จะทำให้เราวางตัวได้ง่ายขึ้นเพราะ Hero ที่เราเลือกมาตัวแรกนั้นเราจะเรียกว่า Key man หรือตัวหลักนั้นเอง ( แม้เวลาเล่นมันจะหลบอยู่หลังสุดก็ตาม)  การเลือกตามใจฉัน เชื่อมั่นในเซ้นส์ของตนเอง จำไว้ว่าเซ้นส์นั้นมีผลต่อความชอบต่อรูปลักษณ์ที่เห็น เช่นถ้าเป็นคนชอบแนวโจมตีไกล แน่นนอนว่าตัวแรกที่เลือกอย่างน้อยต้องถืออาวุธระยะไกลสักอย่างให้เห็น เพราะฉนั้นถ้าได้ตัวแรกแล้วค่อยว่ากันต่อในตัวต่อไป ซึ่งมันจะค่อนข้างง่ายมากในการเลือก 



2. เลือกจากความสามารถ
         ซึ่งอันนี้แหละที่ส่วนใหญ่คนเล่นจะนึกว่าตัวไหนเก่งตัวไหนทำอะไรได้ คิดแล้วคิดอีกๆๆๆๆๆๆ จริงๆแล้วมันเป็นความคิดที่ค่อนข้างผิดไปนิดหน่อยเพราะว่าเกมนี้ไม่มีตัวเก่ง หายยาก มีแล้วจะทำให้ทีมชนะ (เกมนี้ไม่มี Rare มีแต่แลดูเอาครับ ทุกตัว 99 บาท หมด) เพราะจะถูกปรับให้เข้ากับสมดุลของเกม แต่ถ้าอ่านแล้วความสามารถของตัวไหนโดนแบบว่าอ่านแล้วชอบเลยอย่างนี้ ok ครับ เลือกมาเป็นตัวหลักไว้ก่อนเลย 1 ตัวและหลังจากนั้นก็ค่อยมาดูๆกันว่าจะออกตัวที่เหลือแบบไหนก็จะง่ายขึ้น 



3. ควรมีตัวช่วยไว้บ้าง 
         การมีตัวช่วยมันอาจทำให้เกมดีขึ้นได้ เช่นเล่น Tanker ก็ควรมี runner ไว้สักตัวเพื่อๆไว้ (อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ) การเล่นทีมที่เป็นแนวเดียวกันหมดเลยแนนนอนครับมันเป็นข้อดีแบบสุดๆและในทางกลับกันมันก็ดันเป็นข้อเสียแบบสุดๆเช่นกัน เพราะแต่ละสายมันมีสายแก้ทางมันมาอยู่อยู่แล้ว เช่นพวกสาย Damage Dealer [ดามเมจ ดิวเลอร์] เจอสาย Disabler [ ดิสเอเบอร์ ] เข้าไปอาจถึงขั้นเป็นอัมพาตกันเลยทีเดียว ทางที่ดีควรทิ้งตัวสำรองสัก 1 เพื่อป้องกันความผิดพลาด แต่ถ้าบอกว่าผมมั่นคงไม่มีปัญหา เพราะคุณจะได้ใช้ทีมแบบสะใจตามคุณคิดแน่นอน

         *** สุดท้ายนี้ก็ขอให้ทุกท่านคิดว่าเกมเล่นให้สนุนผลแพ้ชนะนั้นมันดูจากหลายอย่าง เราถือว่าได้มานั่งคุยนั่งเล่นนั่งทำสี ได้ทีมของตนเองกลับไปผมว่ามันน่าจะสบายใจกันมากกว่าที่ต้องหาตัวที่เก่งมาเล่นเพื่อชนะอย่างเดียว 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น