วันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

งบประมาณการเล่นเกม



ค่าใช้จ่ายในการเล่นเกม BOL

    คราวนี้เราจะมาบอกถึงค่าใช้จ่ายรายละเอียดต่างๆเมื่อท่านเดินเข้ามาแล้วอยากเล่นเกนนี้อะว่าจะต้องเสียเงินประมาณเท่าไหร่ในการเล่น โดยเริ่มต้นนั้นค่าใช้จ่ายจะแยกออกเป็นส่วน ได้แก่


ราคา Hero ทุกตัว 99 บาท

Hero Team
  • ส่วนของ Model Hero หรือ Hero ในทีมของท่านนั้นเอง  ในส่วนนี้จะแยกออกเป็นผู้เล่นแต่ละระดับ เพราะแต่ละระดับนั้นผู้เล่นจะใช้จำนวนตัว Hero ไม่เท่ากัน แต่ Hero ทุกตัวนั้นจะมีราคาเท่ากันอยู่ที่ 99 บาท ต่อตัว อยู่แล้ว
Beginner
  • สำหรับผู่เริ่มต้นหรือเรียกว่า Beginner นั้นจะใช้ Hero เพียง 3 ตัวในการเล่นเท่ากับว่าค่าใช้จ่ายนั้นจะตกที่ 298 บาท 
Standard
  • สำหรับผู้เล่นที่เก่งขึ้นแล้วหรือผู้เล่นที่อยากจะได้รสชาติของเกมอย่างจริงจังขึ้น ( ระดับกลมกล่อม ) อันนี้เราจะเรียกว่า Standard ในผู้เล่นระดับนี้จะให้ Hero  ทั้งหมด 5 ตัว เท่ากับว่าผู้เล่นจะเสียค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 495 บาท
Expert
  • อันสำหรับคนที่บอกว่าขอข่มๆเลย ขอบอกเลยว่าจากผู้เล่นที่เล่นกันอยู่ระดับข่มแบบนี้เหมือนกาแฟดำไม่ใส่น้ำตาลเลย รสชาติของแท้ดังเดิมตั้งแต่ตอนออกแบบเกม รูปแบบที่หลากหลายการคำนวนที่ลึกล้ำ ระดับนี้เราจะเรียกว่า Expert สำหรับใครที่คิดว่าชำนาญแล้วมาเจอระดับนี้เลย ระดับนี้นั้นจะใช้ Hero ถึง 8 ตัว เท่ากับผู้เล่นจะเสียค่าใช้จ่าย 792 บาท
*** กรณีที่ท่านไม่อยากทำสีเองสามารถให้ทางเราทำสีตามใจท่านได้เพียงบอกว่าต้องการสีอะไรโดยจะคิดราคาเพิ่มเพียง 50 บาทต่อตัว
ตัวอย่างงานที่ลูกค้าสั่งทำสี

ในส่วนนี้นับเป็นค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ของเกมเลยก็ว่าได้มาดูในส่วนต่อไปกัน


MainBase
  • ฐานสำหรับว่า Hero เวลาเล่นโดยทุกอย่างที่เกิดขึ้นในเกมไม่ว่าจะเป็นค่าความเสียหายค่าหรือค่า effect ต่างๆนั้นเราจะนำมาวางไว้ในฐานนี้เพื่อบอกสถานะของตัว Hero นั้นๆ โดยในผู้เล่น 1 คนจะใช้ Mainbase เป็น 3 ชิ้น ในระดับ Beginner และ 5 ชิ้นในระดับ Standard และ Expert โดยราคาฐานนั้นจะมีราคาอยู่ที่ 30 บาท พูดง่ายคือ 1 คนใช้ไม่เกิน 5 ฐาน ราคาก็จะตกอยู่ที่ 90 บาท ถึง 150 บาท 

Custom Colors Main Base 

*** ในส่วนฐานแบบนี้นั้นก็สามารถทำการสั่งได้แต่ราคาจะอยู่ที่ 50 บาทต่อฐาน สำหรับท่านที่บอกว่าแม้เวลาเล่นทั้งทีจะเหมือนใครได้อย่างไรนอกจะทำให้แตกต่างจากผู้เล่นอื่นๆแล้วยังทำให้ช่วยให้ Hero ที่ท่านเล่นมีความโดดเด่นมากขึ้นด้วย

Board game

  • ในส่วนนี้เราจะไว้ใช้ในการเล่นเกม BOL โดยท่านสามารถนำตารางมากรุกมาใช้แทนได้กระดานกระดาษแบบนี้จะราคาอยู่ที่ 30 บาท ต่อกระดาน ในส่วนที่เพิ่มเติมเข้ามาคือ


Custom Board 
*** กรณีในส่วนนี้นั้นจะขายตามราคาที่กำหนดอย่างเช่นกระดานนี้ที่ท่านเห็นจะราคาอยู่ที่ 500 บาท ถ้าเอาเครื่องกีดขวางด้วยจะคิดราคาเครื่องกีดขวางชิ้นละ 100 บาท คำถามคือทำไมดูราคามันสูงเพราะว่าของตัวนี้จะผลิตขึ้นตามคำสั่งเท่านั้นครับ 

Damage Counter
  • เมล็ดบอกค่าความเสียหายโดยเจ้าเม็ดพวกนี้นั้นจะใช้เสียบกับ Mainbase นั้นเอง โดยราคาของเจ้าเมล็ดพวกนี้นั้นจะอยู่ที่ 50 บาทต่อ 10 เม็ด 


Mana Counter
  • เมล็ดบอกจำนวน mana ในแต่ละ Hero แต่ละตัว โดยราคาของเจ้าเม็ดเล็กนี้อยู่ที่ 10 เม็ด 30 บาท

สุดท้ายทั้งหมดก็จะมีค่าใช้จ่ายที่สำคัญหลักเลยคือ Model Hero เพราะจำเป็นต้องมีทีมเป็นของตนเอง ในส่วนค่าใช้จ่ายที่เหลือก็คงเป็นอะไรที่แต่ละคนคิดอาจจะได้หรือมีไว้เป็นของตนเองเท่านั้นครับ




1 ความคิดเห็น:

  1. วันนี้ผมไปแอบดูที่ MRT มาฮะ สนใจในระดับหนึ่ง
    ตัวผมชอบทำสีโมเดลอยู่แล้ว และชอบเล่นการ์ดเกมบอร์ดเกมในระดับหนึ่ง แต่เนื่องจากอยู่ต่างจังหวัดคนจะเล่นด้วยเลยน้อย
    ก่อนอื่นจะตั้งใจศึกษากติกาอย่างจริงจังซักระยะ แล้วจะไปสอยฮีโร่มาลงสีครับ
    แต่ตอนนี้มีคำถามครับ
    สีที่ใช้เป็นสีแบบใดครับ ผมมีสีอคิลิค ของ TAMIYA ครับที่ใช้เป็นประจำกับโมเดลอื่น ๆ
    แต่ตัวนี้ผมไม่ทราบว่าควรใช้สีใดจึงจะเหมาะสมที่สุดครับ

    ตอบลบ