วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

วิเคราะห์เจาะลึก Trick Team [ Reviwe ]



TRICKER TEAM

        หลังจากเรื่องการจัดทีมแล้วคราวนี้จะมาถึงการยกตัวอย่างของทีมที่นำมาใช้ โดยทีมที่นำมาให้ดูนี้เป็นทีมส่วนตัวของผมเองในระดับ Beginner หรือระดับผู้เล่นเบื้องต้น ซึ่งจะประกอบด้วย hero ทั้งหมด 3 ตัว ทีมนี้นั้นเน้นที่การถ่วงเวลาเป็นหลัก ถ้าเจอทีมที่เร็วในการเล่นอาจไม่ค่อยเกิดผลเท่าที่ควร จากที่ได้กล่าวมาตั้งแต่อธิบายถึงภาพรวมของทีมและจะอธิบายแต่ละตัวและแยกหน้าที่ต่างๆให้ดู 

        ภาพรวมของทีมนี้คือทีมที่เน้นการเพิ่ม Turn ให้คู่ต่อสู้และเคลื่อนที่คู่ต่อสู้ไปในตัวด้วยเช่นกัน ด้วย Key Man หลักของเกม Sin of Vessel ที่จะค่อยทำหน้าที่เพิ่ม turn และขยับคู่ต่อสู้ โดยจะให้เจ้าตัวนี้คอยคุมเกมเพราะระยะของความสามารถในการเคลื่อนที่คู่ต่อสู้ไกลถึง 4 ช่อง ต่อมาคือ Sloth Monster เจ้าตัวนี้มี Sloth Aura ที่ทุกๆ turn 4,8,12 ส่งผลให้คู่ต่อสู้เพิ่ม 1 turn คู่นี้ เวลา Combo กันจะโหดใช้ได้เลย ส่วนตัวสุดท้ายอย่างที่เคยบอกไปกับบทความก่อนหน้านี้คือ ตัวช่วยของทีม ทีมนี้จะเล่นแบบประสานกัน ถ้าคู่ต่อสู้ป้องกันไม่ดีมีหลุดแต้มไหลแบบงงแน่นอน


Sin of Vessel (ที่สิงสถิตแห่งบาป)
        เริ่มวิเคราะห์จากเจ้าตัวแรกก่อนเลย Hero ตัวนี้เรียกได้ว่าเป็น Hero สาย Trick 100% เลยก็ว่าได้เพราะด้วยค่าต่างของตัวมันนั้นเรียกได้ว่าอ่อนเลย โจมตีได้ 1 ในระยะ 1 ช่อง แทบจะโจมตีใครไม่ได้เลย แต่ข้อดีของเจ้า hero ตัวนี้คือ มันมี 2 ความาสามารถที่ดีมากๆ ความสามารถแรก
  • Mara Misled : ท่านี้คือท่าหลักในการทำเกมเลยก็ได้ความสามารถของท่าคือ เคลื่อนคู่ต่อสู้ 1 ช่อง และเพิ่ม 1 Trun อาจะดูว่าทำได้แค่นี้เองเหรอเวลาใช้จริงๆแล้วท่านี้โหดมากด้วยการใช้เพียงแค่ 1 mana เท่านั้น 
  • Mara Stays : ท่านี้นับเป็นไม้ตายเลยทีเดียวด้วยการใช้ถึง 3 mana ผลที่เกิดขึ้นคือสามารถควบคุม hero ฝ่ายตรงข้ามได้จนจบ main turn ซึ่งเท่ากับว่า Hero ที่โดนท่านี้เข้าไปถึงกับกลับกลายมาเป็นพวกของเราใน turn นั้นเลย ซึ่งเราจะสามารถสั่งงานได้ดังใจเราต้องการทีนี้ละมีร้อง
        หลักการในการเล่นตัวนี้นั้นเราจะเน้นที่การเป็นตัวใช้เป็นตัวควบคุมอยู่ตรงช่วงกลางสนาม และคอยดูว่าจะใช้มันไปทางไหนดี ซึ่งถ้าเลือก hero ผิดตัวอาจหมายถึงหายนะในเกมเลยก็ว่าได้ 


Sloth Monster (ปีศาจแห่งความขี้เกี้ยจ)
        เจ้าตัวนี้ถือได้ว่าทำหน้าที่ 2 ตำแหน่ง เป็นทั้ง Tanker และ Tricker ในตัวเดียวกัน ทำไม่ถึงบอกว่าเป็น Tanker นั้นก็เพราะเจ้า hero ตัวนี้นั้นมีเลือดเยอะถึง 5 ทำให้สามารถทนทานการโดจมตีได้ประมาณ 1-2 ครั้งเลยทีเดียว และที่เป็น Tricker นั้นก็เพราะมันสามารถเพิ่ม turn ให้กับ hero ที่มันโจมตีหรือท่า Aura ที่ทำให้มันเพิ่ม turn คู่ต่อสู้ที่อยู่ในระยะของ aura มันนั้นเอง 
  • Sloth Curse : ท่านี้จะใช้ร้วมกับตอนโจมตีคือ จ่าย 1 mana และถ้าโจมตีเกิดความเสียหายจะทำการเพิ่ม trun hero ที่ถูกโจมตีไป 1 Turn 
  • Laziness Aura : ท่านี้เกิดผลในตอนเริ่ม turn 4,8,12 คู่ต่อสู้ที่อยู่ในระยะจะโดนเพิ่ม 1 turn นับเป็นท่าที่ช่วยในยืดเกมออกไปอีกกว่าฝ่ายตรงข้ามจะได้ใช้งาน
        หลักการใช้เจ้าตัวนี้นั้นส่วนใหญ่จะใช้ในการเดินนำเข้าไปรับความเสียหายซึ่งแน่นอนว่ามันจะสามารถทนได้นานในระดับนึ่งเลยทีเดียว 


Gull The Death Wing (ปีกแห่งความหายนะ)
        Hero ตัวนี้จะเป็นตัวช่วยในทีมนี้ถึงจะบอกว่าเป็นตัวช่วยแต่ก็ต้องบอกว่าตัวมันนั้นทำหน้าที่สำคัญมากโดยตำแหน่งของมันคือ Disable และ Runner ในการใช้มันนั้นต้องคอยอ่านเกมว่าช่วงไหนสมควรอยู่ในตำแหน่งอะไร ตัวมันนั้นสามารถเดินได้ถึง 3 ช่อง และแถมด้วยความสามารถ Flying ก็คือไม่สนใจสิ่งกีดขวางหรือพวกเราหรือคู่ต่อสู่มันข้ามได้หมดจึงทำให้มันเข้าถึงชาองได้อย่างไม่ยากเย็นนั้น และความสามารถในการช่วยเพื่อนในทีมอีก
  • Sound of Death : เจ้า Hero ตัวนี้มีความาสามารถที่ใช้งานได้เพียงท่านี้เท่านั้น โดยท่านี้นั้นจะไปทำการเพิ่ม Hit Rate ในการโจมตี (attack) หรือใช้ความสามารถ (support / instant ) และท่านี้ยังระยะไกลถึง 4 ช่อง ช่วยในเพื่อนในทีมมีโอกาสตายยากขึ้น
สรุป​ : ทีมนี้เน้นวิ่งเข้าเสาให้ได้แล้วปักกลักให้อยู่โดยการใช้ความสามารถไล่คู่ต่อสู้ออกไปและพยายามทำให้เขาไม่สามารถใช้งานได้นานๆๆ ยิ่งนานเท่าไหร่ก็ยิ่งได้เปรียบเท่านั้น 
*** ตัว Hero ที่มาร่วมกันอาจเกิดผลที่แตกต่างกันไปแต่ที่แน่นอนคือการที่เราวางแผนมาอย่างดีนั้นทั้งในเวลาก่อนเริ่มเล่นและในขนาดที่เล่นนั้นจะเกิดผลและสามารถต้านทานได้มากกว่าแน่นอนครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น