วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ลักษณะ Hero แต่ละชนิด [ Part 2]




HERO TYPE
     มาดูกันต่อใน 4 ลักษณะที่เหลือกันนะครับ ว่าแต่ละชนิดนั้นมีลักษณะเป็นแบบไหนและมีความสำคัญอย่างไร ที่เราได้ผู้ถึงไปใน Part 1 จะมีทั้งหมด 4 ลักษณะ


Supporter [ ซับพอด์รเตอร์ ]
  •  Hero สายนี้จะเป็นสายสนับสนุน Hero ตัวอื่นๆในทีม ทำให้ hero ที่เหลือของเราทำหน้าที่ได้อย่างเต็ประสิทธิภาพหรือเพิ่มมากกว่านั้น โดยส่วนใหญ่ Hero ที่เป็นสายนี้แบบ 100% เลือด Lp จะค่อนข้างน้อย แต่ก็อาจจะมีบางตัวที่เป็นมากกว่าเพียงสายเดียวเลือดอาจจะเยอะขึ้นตามสายที่มาเกี่ยวข้องด้วย โดยลักษณะพื้นฐานของ Hero สาย สนับสนุนนั้นจะไม่ใช่เป็นตัวไปทำร้ายใครได้สักเท่าไหร แต่ในทางกลับกันอาจทำให้เพื่อนในทีมเราทำร้าย Hero ฝ่ายตรงข้ามได้มากขึ้น
  • การมี Hero สายนี้อยู่ร่วมในทีมแน่นอนอยู่แล้วว่ามันเป็นสายสนับสนุนซึ่งจะไม่ค่อยส่งผลในการทำลาย Hero ฝ่ายตรงข้ามมากนักแต่จะเน้นหนักไปที่ช่วยเพื่อนฝ่ายเราสะมากกว่า จึงไม่จำเป็นต้องใช้เยอะมากเพราะถ้าสนับสนุนหลายตัวอาจจะไม่มีใครใช้ในการบุกได้
  • สรุปคือ hero สายนี้นั้นไม่ได้เก่งในการเล่นแบบตัวเดียวแต่สามารถช่วยทีมให่ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพซึ่งมันจะเป็นผลทำให้ทีมมีโอกาสชนะสูงขึ้นด้วย
Disabler [ ดิสเอเบอร์ ] 
  • Hero สายนี้จะเป็นการใช้ความสามารถในการขัดขวางหรือลดทนความสามารถกับ Hero ฝ่ายตรงข้ามไม่ว่าจะเป็น ห้านใช้ความสามารถ ห้ามเดิน ลดพลังโจมตี เรียกว่าสายขัดขวาง ข้อดีของสายนี้คือ จะทำเกมฝ่ายตรงข้ามทำไปด้วยความยากลำบากมากขึ้น แต่ hero สายนี้เองนั้นก็ไม่มีความสามารถในการใช้โจมตีเช่นกัน 
  • การมี Hero สายนี้อยู่ในทีมต้องตัดสินใจว่าจะเอามาเข้าร่วมสักกี่ตัวดีเพราะว่าถ้านำมาเยอะยอมมีโอกาสขัดเกมได้ในหลายรูปแบบแต่ตัวเองก็จะทำเกมได้ยากเช่นกัน
  • สรุปคือ Hero สายนี้จะทำให้การตั้งรับของคุณนั้นแข็งแกร่งยิ่งขึ้นแต่มันอาจจะไ่ม่ดีในทีมลักษณะที่ใช้บุก ฉนั้นการเลือดใช้จึงต้องเหมาะสมกับทีมที่ออกแบบมาด้วย

Tricker [ ทิกเกอร์ ]
  • Hero สายนี้จะเป็นสายที่แยกออกมาจาก Disabler [ ดิสเอเบอร์ ] และ Supporter [ ซับพอด์รเตอร์ ]  Hero สาย Tricker [ ทิกเกอร์ ] จะเป็นพวกก่อกวนในเกม เช่นการย้ายฝ่ายตรงขัามเพิ่ม turn ฝ่ายตรงข้าม ลด Turn ฝ่ายเรา หรืออีกหลายๆความสามารถที่เกิดขึ้น การเล่น Hero สายนี้จะเล่นแนวแปลกกว่าแนวอื่นเพราะ Hero สายนี้จะไม่เน้นที่การโจมตีแต่จะเน้นที่ความแตกต่างของ Hero แต่ละความสามารถแต่ละตัว ซึ่งจะไม่ค่อยเข้ากับพวกตัวอื่นๆ
  • การมี Hero สายนี้ แทบจะสามารถจัดขึ้นมาเพื่อเล่นสายนี้ได้โดยเฉพาะเลยก็ว่าได้ เพราะความสามารถสามารถที่แตกต่างและหลากหลายมาก จนเกิดขึ้นมาเป็นสายของตนเองเลย
  • สรุป hero สายนี้มีความเก่งในตัวของมันเองแบบชนิดที่ว่าไม่ต้องฆ่าก็สามารถชนะเกมได้เหมือนกัน แต่ต้องอาศัยผู้เล่นที่มีประสบพ์การณ์สูงในการเล่น Hero สายนี้ 

Ranger [ เรนเจอร์ ]
  • Hero สายนี้จะมีลักษณะพิเศษคือ ระยะโจมตีไกลกว่าแบบอื่นๆในเกมและบางตัวมีระยะโจมตีถึง 5 ช่อง เรียกได้ว่าแทบจะสุดขอบสนามกันเลยทีเดียว โดย Hero สายนี้นั้นตัวจะค่อนข้างบางทีเดียวแต่จะโจมตีได้ไกลกว่าสายอื่นๆยิ่งถ้าเป็นลูกผสมระหว่าง Damage Dealer & Ranger แล้วละก็ทั้งไกลทั้งแรงยืนเท่คุมเกมกันเลยทีเดียว
  • การมี Hero แบบนี้อยู่ในทีม อย่างที่ได้กล่าวไว้ Hero สายนี้นั้นเลือดน้อย ทำให้ไม่สามารถยืนรอบเสาได้นานและตัวเองนั้นก็จะเข้าระยะโจมตีของคู่ต่อสู้อาจจะตายได้ในทันที การเลือกใช้ทำหน้าที่ควรเอาไว้ค่อยช่วยสร้างความเสียหายจากระยะไกลหรือเป็นแนวค่อยโจมตี Hero ฝ่ายตรงข้ามที่จะเข้ามาในระยะรอบๆสิ่งที่เราคุมกันอยู่นั้นเอง
  • สรุป Hero สายนี้จะค่อยเป็นตัวช่วยกำเกมให้ตัวที่เราเข้าทำนั้น ทำลายฝ่ายตรงข้ามได้ง่ายขึ้นและเครียฝ่ายตรงข้ามออกจะโดยไม่ตองเข้าไปเสี่ยงด้วย

ทั้งหมดก็เป็นลักษณะ Hero ที่อยู่ในเกม แต่นี่จะเป็นเพียงแค่ไกด์ไลน์ในการเลือก Hero เท่านั้น  เพราะ Hero แต่ละตัวมีความสามารถที่แตกต่างกันไปสถานการการเล่นที่แตกต่างกันไปเกมที่เกิดขึ้นก็จะแตกต่าวกันออกไปของให้เบ่นเกมด้วยความสนุนนะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น