วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ลักษณะของฮีโร่แต่ละชนิด [Part1]


H E R O   T Y P E
      การกำหนดลักษณะหรือแยกแยะฮีโร่ตัวนั้นเป็นเพียงแนวทางซึ่งจะทำให้ผู้เล่นมี การเลือกฮีโร่มาใช้ ได้โดยง่ายไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับการเล่นฮ๊โร่แต่ละตัว ในเกมนี้นั้นแต่ละฝ่ายจะต้องเลือกฮีโร่มาร่วมกันเพื่อสร้างทีม ซึ่งการแยกลักษณะมาให้อาจมองให้การจัดทีมได้ง่ายขึ้น เพราะลักษณะนิสัยของผู้เล่นแต่ละคนอาจจะเหมาะกับบางทีมไม่เหมาะกับบางทีม หรือจะนำข้อดีของฮีโร่แต่ละตัวมารวมกัน ทำให้สร้างทีมที่มีความแปลกใหม่ขึ้นมาได้ การกำหนดลักษณะมีทั้งหมด 8 ลักษณะ ซึ่งใน Hero  1 ตัวนั้น อาจจะมีมากกว่า 1 ลักษณะในตัวเดียวกันหรือเรียกง่ายๆว่าสามารถทำได้หลายหน้าที่นั้นเอง


Tanker [ แท็งเกอร์ ] 

  • Hero ประเภทแรกที่เราจะกล่าวถึงคือโคตรอึด Hero สายนี้จะเน้นที่เลือด Lp เยอะเป็นพิเศษ บางตัวอาจจะเยอะมาจนต้องใช้มากกว่า 1 ตัว เพื่อที่ล้มมันให้ได้ นอกจากจะเลือดเยอะแล้วบางตัวยังแถมความสามารถในการบป้องกันความเสียหายเข้ามาอีก เรียกว่าอยากตีมาก็เชิญได้เลย แต่ก็ไม่ใช่ว่าเลือดเยอะแล้วจะเก่งเพราะว่า Hero สายนี้นั้น มันพลังโจมตีค่อนข้างธรรมดามากๆทำให้จะฆ่า hero ที่พอมีเลือดอาจจะไม่ตายในครั้งเดียว เจ้า Hero สายนี้นั้นถึงจะไม่มีอะไรโดดเด่นแต่ก็เดินเพื่อรับความเสียหายหรือล่อเป้าได้นานพอสมควรเลยทีเดียว 
  • ถามหาความสำคัญในทีมก็คงต้องบอกว่าชอบหรือเปล่าพวกช้าๆถึกๆ แนวการเล่นไม่ต้องคิดมากเพราะถึงต่อให้ปะทะกันตรงๆก็ไม่ตายง่ายๆอยู่แล้ว แถมถ้าไปยืนอยู่รอบ Tower of Gemstone แล้วเรียกว่าไปไปไหนและอยู่นี่และแน่จริก็เข้ามาล้มให้ได้สิ ถ้าคาดเดาทางดีๆจะมีแถมให้ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถเดินเข้ามาในช่องได้อีกต่างหาก 
  • สรุปเล่นเจ้าพวกนี้ไม่ต้องคิดมาก อึดถึก เดินชนด้านๆนี่แหละได้ผลนักและ       

Speeder [ สปีดเดอร์ ] 

  • Hero ประเภทนี้เราจะเรียกว่าพวกเร็วกว่าได้เปรียบ การ Active แต่ละครั้งนั้น อาจจะตัดสินว่า hero ตัวนั้นจะอยู่หรือกลับจุดเกิดเลยว่างั้น แต่สำหรับเจ้าพวกนี้นั้นไม่ต้องกังวนเรื่องนี้เลยเพราะว่าเจ้าพวกนี้ส่วนใหญ่จะได้ Active หรือเล่นก่อนอยู่แล้ว การที่ได้เล่นก่อนนั้นหมายถึงสามารถ ฆ่า หยุด หรือทำอะไรอย่างอื่นก่อนชาวบ้านเข้า เช่นเดินเข้าไปในช่องก่อนเพื่อกันการเดินเข้ามาของฝ่ายตรงข้าม เลือดของเจ้าพวกนี้จะอยู่ในระดับกลางถึงน้อย ส่วนใหญ่พวกสปีดเดอร์จะเป็นสายควบคู่มากกว่าจะเป็นแค่สปีดเดอร์อย่างเดียว จึงต้องดูความสามารถอื่นๆประกอบควบคู่กันไปในตัวด้วย
  • ความสำคัญต่อทีมอย่างที่บอกไปแล้วว่าเร็วกว่าอย่างไรก็ได้เปรียบ แต่การเลือกใช้ความได้เปรียบเหล่านั้นอยู่ที่ผู้ควบคุมว่าจะควบคุมอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงที่สุดสำหรับทีม เพราะถ้าเล่นผิดจังหวะอาจจะทำให้ความเร็วนั้นกลายเป็นข้อเสียเปรียบไป
  • สรุปสายนี้โดดเด่นที่ได้จังหวะ active ก่อนจึงทำให้มีโอกาสตัดสินใจทำอย่างไดอย่างหนึ่งได้ก่อนเพื่อจัดการฝ่ายตรงข้าม      


Damage Dealer [ เดวเลอร์ ] 

  • Hero ประเภทนี้จะเน้นที่โจมตีได้แรงหรือใช้ความสามารถในการสร้างความเสียหายได้เร็วและต่อเนื่องมาก ใน Hero สายนี้นั้นจะแยกออกเป็นพวกตีได้แรงแต่จะช้ากว่าจะตีอีกรอบและพวกตีได้ปลานกลางแต่มีความสามารถโจมตีอย่างอื่นต่อเนื่องเข้ามาอีก เช่น แค่เดินเข้าก็สามารถสร้างความเสียหายได้ Hero พวกนี้มีระดับเลือดที่แตกต่างกันไป บางตัวอาจจะหนาพอสมควรเลยทีเดียว
  • ความสำคัญในการมี Hero ประเภทนี้อยู่ในทีม คือ จะทำให้จัดการคู่ต่อสู้ได้ง่ายขึ้น อย่างที่กล่าวไปแล้วเกมนี้นั้น hero แต่ละตัวมีเลือด ฉนั้นถ้าเลือดหมดก็ถือว่าถูกทำลายและจะต้องกลับไปไปยังจุดเกิดเริ่มต้น 
  • สรุปการที่ทีมมี Hero ประเภทนี้อยู่ด้วยนั้นจะเป็นเหมือนการที่เรามีตัวทำความเสียหายสูงๆเอาไว้ล้ม Hero แบบต่างๆได้เลย      


Runner [ รันเนอร์ ] 

  • พวก Hero สายวิ่ง เจ้า Hero พวกนี้นั้นข้อดีเลยคือสามารถเดิน Movemant ได้ไกลกว่า Hero ประเภทอื่นๆ อาจจะสามารถทำการวิ่ง หรือ Teleport ไปยังช่องหรือเป้าหมายที่กำหนด ซึ่งทำให้เข้าถึงตัวหรือไปวางไว้ที่จุดได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว แถมพวก Hero สายนี้นั้นจะเน้นไปที่ระยะช่องที่สามารถเดินได้ เนื่องจากเกมนี้เป็นเกมยึดพื้นที่จึงทำให้พวกมีระยะเดินเยอะกว่ายอมได้เปรียบ
  • ความสำคัญนับว่ามีความสำคัญลำดับต้นๆของการเลิกอย่างน้อยสมควรจะมีสัก 1 ตัวเพื่อช่วยเข้าไปยึดช่องได้ทั้งทำคะแนนเพิ่มและกันไม่ให้เขาได้คะแนนไปง่ายๆ แต่พวกนี้เองจะมีเลือด(Lp) ค่อนข้างน้อย เรียกว่าตายง่ายนั้นเอง เพราะฉนั้นจึงต้องใช้ความระมัดระวังในการเล่นพอสมควร
  • สรุป hero สายนี้นั้นเล่นไม่ยากแต่ยืนยากเพราะเลือดน้อยแต่ระยะเดินไกลสามารถสร้างรูปแบบของการเดินหลบหลีกได้ดีกว่า Hero แบบอื่นๆ
ติดตามต่ออีก 4 สายได้ใน  Part 2 นะครับ      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น