วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ระดับในการเล่นเกม BOL

C  L  A  S  S 

      BOL จะแบ่งการเล่นออกเป็นระดับ ได้แก่ Beginner ,Standard ,Expert โดยจะไล่จากผู้เล่นที่พึ่งเริ่มเล่นใหม่ไปจนถึงผู้เล่นที่สามารถควบคุมในระดับสูง ซึ่งความแตกต่างในแต่ละระดับนั้นจะทำให้ผู้เล่นสามารถวางแผนได้อย่างลึกซึงมากขึ้นตาม โดยแยกความแตกต่างจากการ Setting ที่แตกต่างกัน


Setting Team
      การเลือกฮีโร่ที่จะนำมาใช้ ซึ่งในเกมนี้ประกอบด้วยฮีโร่จำนวนมากที่สามารถนำมาเลือกใช้ได้อย่างอิสระรวมกันให้ได้แนวทางเล่นของแต่ละบุคคล โดยในแต่ละรับจะมีจำนวนฮีโร่ที่นำมาใช้ไม่เท่ากัน 

Setting Tower Of Gem Stone
      เรียกง่ายๆว่า "การวางเสา" ด้วยหลักการของเกมนี้คือเน้นที่ทำอย่างไรก็ได้ให้ฮีโร่ของทีมเราครอบครองเสาไว้ให้ได้เสาตัวนี้จะเป็นเสาที่ไว้สำหรับให้แต้มชนะ ( Victory Point ) โดยที่ตัวเสาจะอยู่ตรงกึ่งกลางสนามของทั้ง 2 ฝ่าย
    
Victory Point
      แต้มชนะจะทำให้ได้รับแต้มนี้ก็ต่อเมื่อมีฮีโร่ของทีมเรายืนอยู่ในระยะของเสาแท่งนี้ในระยะที่กำหนด ซึ่งก็คือ 4 ช่องรอบเสา ช่วงเวลาที่จะได้รับแต้มจะเป็นช่วงตอนจบ Turn จะนับจากจำนวนฮีโร่ที่อยู่ในระยะรอบเสาแต่ละต้น ดั้งตัวอย่าง
 
B E G I N N E R
         ระดับนี้จะเน้นที่ผู้เล่นที่พึ่งเข้ามาเล่นใหม่เนื่องจากรายละเอียดยังน้อยทั้งแผนการและการเล่นค่อนข้างรวดเร็วเข้าใจง่าย ระดับนี้จะเน้นให้เข้าใจในกฎของการเล่นและวิธีการเล่นจะยังไม่ได้ที่เทคนิค และค่าใช้จ่ายในการเริ่มเล่นที่ถูก

Setting Team
- 3 Hero (ห้ามใช้ตัว Hero ซ้ำแต่ฝ่ายตรงข้ามสามารถ Hero ซ้ำกันได้)
- 3 Main Base 

Setting Battle Field 
- โดยให้ตัวเสาอยู่ในเส้นตัดจุดกึ่งกลางที่ [x5,y3 และ x5,y4 และ x6,y3 และ x6,y4] จุดที่สองจะอยู่ที่ [ x1,y3 และ x2,y3 และ x1,y4  และ x2,y4 ]

Victory Point  (การเก็บแต้ม)
- 3 แต้ม

 S T A N D A R D 
          ในระดับนี้ผู็เล่นจะมีความชำนาญในระดับเบื้องต้นแล้วและรู้ความสามารถของฮีโร่บ้างส่วนและเข้าใจ Phase ต่างๆในเกมมากขึ้นทำให้การใช้งานได้คล่องขึ้น มีการวางแผนได้หลากหลายมากขึ้น โดยที่ในระดับนี้จะมีความแตกต่างจาก beginner ไม่มากนัก แต่จะมีกฎการลงแบบห้ามซ้ำเข้ามาเพิ่มทำให้แต่ละทีมที่เจอกันจะไม่มีฮีโร่ซ้ำกันในสนามเกิดขึ้น ทั้งสองฝ่ายจึงต้องมีการเตรียมแผนการตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบทีมไปจนถึงการเลือกฮีโร่ที่จะมาลงในสนาม

Setting Team 
- 5 Hero  ( ในสนามใช้ Hero 5  อยู่ใน Barrack  )
- 5 Main Base 

Setting Battle Field 
การจัดเตรียมสนามโดยจะมีเสาที่ให้ยึดทั้ง 3 จุด  ให้อยู่ในเส้นตัดจุดกึ่งกลางที่ [x1,y3 และ x1,y4 ] จุดที่สองจะอยู่ที่ [ x3,y3 และ x4,y3 และ x3,y4  และ x4,y4 ] จุดที่สามจะอยู่ที่ [ x6,y3 และ x6,y4]

Victory Point  (การเก็บแต้ม)
- 5 แต้ม

E X P E R T
         การเล่นระดับนี้ผู้เล่นมีความจำเป็นมากที่จะต้องมีทักษะและรู้ความสามารถฮีโร่ตัวอื่นๆนอกจากฮีโร่ของฝ่ายตนเอง ตอนที่เล่นนั้นผู้เล่นต้องควบคุมฮีโร่ถึง 5 ตัว มีพื้นที่ให้ยึดทั้งหมด 3 จุด และมีฮีโร่สำรองที่อยู่ใน Barrack อีก 3 ตัว ซุ่งผู้เล่นจะได้ควบคุมฮีโร่ถึง 8 ตัว โดยที่แต้มที่จะชนะนั้น คือต้องเก็บถึง 5 แต้ม ทั้งจำนวนตัวฮีโร่ที่นำลงมาเล่นเยอะขึ้น จุดเก็บคะแนนเพิ่มขึ้นอีก 1 จุด การลงฮีโร่จะต้องไม่ซ้ำกันในสนาม เนื่องจากพื้นที่การเล่นเทาเดิม ตัวเล่นเพิ่มขึ้น ช่องที่สามารถได้แต้มเพิ่มขึ้นจึงต้องมีการออกแบบแผนมากขึ้นทั้งแผนตั้งแต่เตรียมฮีโร่และเพื่อแก้ไขในกรณีที่ฝ่ายตรงข้ามแย่งตัวฮีโร่ของเราไปใช้ ทุกขั้นตอนทุกอย่างจึงเต็มไปด้วยแผนการ
 
Setting Team วิธีการจัดเตรียมทีมของแต่ละฝ่าย
- 8 Hero  ในสนามใช้ Hero 5 ห้ามซ้ำกันทั้ง 2 ฝ่าย และอีก 3 ตัว อยู่ใน Barrack ไว้สลับกับที่มีอยู่
- 5 Main Base 

Setting Battle Field 
การจัดเตรียมสนามโดยจะมีเสาที่ให้ยึดทั้ง 3 จุด ให้อยู่ในเส้นตัดจุดกึ่งกลางที่ [x1,y3 และ x1,y4 ] จุดที่สองจะอยู่ที่ [ x3,y3 และ x4,y3 และ x3,y4  และ x4,y4 ] จุดที่สามจะอยู่ที่ [ x6,y3 และ x6,y4]

Victory Point  (การเก็บแต้ม)
- 5 แต้ม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น