วันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2557


B a t t l e   O f   L e g e n d a r y

          คือ เกมกระดานที่ประสานระหว่างเกมการ์ดและตัวโมเดล ที่มีการเล่นแปลกใหม่เรียกรูปแบบนี้ว่า
TTB ( Tick Turn Base ) หรือการเล่นแบบจำลองเวลา โดยผู้เล่นจะเป็นคนควบคุมเหล่านักรบในตำนาน (Hero) ซึ่งจะเลือกฮีโร่ตัวต่างๆเพื่อนำมารวมกันเป็นทีม สิ่งที่ต้องทำในเกมเพื่อที่จะชนะคือ การพยายามยึดเสาพลังที่อยู่ตรงกลางสนามและดึงพลังออกมา ฝ่ายใดสะสมพลังได้ครบตามจำนวนที่กำหนดจะชนะเกมในรอบนั้นๆ ในแต่ละรอบสนามจะถูกสุ่มสร้างขึ้นมา ทำให้ในการเล่นแต่ละครั้งจำเป็นต้องคิดรูปแบบแผนที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา



>>> รูปแบบของการเล่น <<<
โดยที่ผู้เล่นจะแบ่งเป็น 2 ฝ่าย แต่ละฝ่ายจะควบคุมฮีโร่ (Hero) จำนวนนึ่ง จะแบ่งได้เป็น 3 ระดับ

       Beginner :  ระดับนี้จะเน้นที่ผู้เล่นที่พึ่งเข้ามาเล่นใหม่เนื่องจากรายละเอียดยังน้อยทั้งแผนการและการเล่นค่อนข้างรวดเร็วเข้าใจง่าย

       Standard : ระดับจะนี้เอาไว้ให้ผู้ที่เล่นมาได้สักพักเพราะจะวางแผนได้มากขึ้นด้วยการมี ฮีโรสำรองสามารถเปลี่ยนเข้ามาใช้ในสามารถทำให้เปลี่ยนแปลงแผนได้ตลอดเวลา

       Expert : ระดับ นี้จะต้องอาศัยความชำนาญและความเข้าใจของผู้เ่ลเป็นอย่างมาก เพราะจะมีฮีโร่ (Hero) ให้ควบคุมมากขึ้นมีความซับซ้อนในการวางแผนเพิ่มขึ้น สามารถวางเกมขัดคอมโบของฝ่ายตรงข้ามได้




>>>  วิธีการเอาชนะในเกม <<<

        จุดประสงค์ของเกมนี้ต้องการให้ผู้เล่นนำฮีโร่ของเราเข้าไปอยู่ในช่องรอบเสา แท่งหินสีฟ้า ( Gem Stone Tower ) โดยเมื่อมีฮีโร่ไปยืนรอบนั้นโดยเป็นไป รูปแบบของการวางตัวเล่นเพื่อที่จะได้แต้ม (Link)โดยตัวเกมจะแยกแต้มชนะออกเป็น 2 แบบคือ ระดับ Beginner และ Standard ซึ่งจะมี เสาแท่งหินสีฟ้า ( Gem Stone Tower ) อยู่ 2 เสา สะสม 3 แต้ม  ถ้าเล่นในระดับ Expert จะมี 3 เสาตามรูปตัวอย่าง จะต้องสะสมให้ครบ 5 แต้ม


 > > >   Hero   < < < 
            Hero คือตัวละครที่ผู้เล่นสามารถเลือกและนำมาใช้รวมกันได้โดยจะจัดขึ้นเป็นทีม แต่ละตัวจะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไปและมีการทำหน้าที่แต่ต่างกันออกไป ในแต่ละเกม หลักการเลือก Hero นั้นจะแบ่งตามความสามารถของตัวละครนั้นเอง โดยที่มี 8 รูปแบบหลักๆและบางตัวละครอาจมีมากกว่า 1 รูปแบบได้ เพราะฉนั้นการเล่นจึงต้องมีการผสมผสานให้เข้ากันในทีมเพื่อให้ได้เกิด ประสิทธิ์ภาพมากที่สุด ทุกตัวล้วมมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป

รูปแบบของตัวละคร

Tanker [ แท็งเกอร์ ] : เลือดเยอะ หรือ มีความสามารถป้องกัน พวกนี้ถ้าสามารนำไปยืนที่แทนหินได้จะเป็นตัววางเพื่อเก็บแต้ม หรือยืนปิดพื้นที่บางจุดเพื่อป้องกันการเดินผ่านของฝ่ายคู่ต่อสู้ทำให้ต้อง เสียเวลาในการทำลายมัน
 
- Speeder [ สปีดเดอร์ ]: พวกมี speed สูง ในการใช้งานแต่ละครั้งพวกนี้มักจะได้เปรียบกว่าเพราะว่าจะมีโอกาสได้โจมตี ก่อนหรือวิ่งเข้าไปในจุดเพื่อป้องกันการเข้ามาของฝ่าคู่ต่อสู้

- Dealer [ เดวเลอร์ ] : พวกที่สามารถทำความเสียหายได้สูงหรือต่อเนื่อง พวกนี้จะคอยทำลายฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามไม่ให้เข้ามาอยู่ในระยะรอบเสาหิน หรือถ้าเข้ามาอยู่แล้วพวกนี้จะทำหน้าคอยนำออกไป
 - Runner [ รันเนอร์ ] : พวกมีค่า movement ที่เยอะหรือมีความสามารถในการข้ามอุปสรรคต่างๆ ฮีโร่แบบนี้จะวิ่งเข้าไปหาเป้าหมายหรือเสาหินได้อย่างรวดเร็วและคอยช่วยเก็บ หรือพยุงไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามได้แต้มไปง่ายๆ 

- Supporter [ ซับพอด์รเตอร์ ] : มีความสามารถช่วยเพื่อนในทีมถึงจะไม่ได้ทำความเสียหายแต่ก็ถือว่าสำคัญมาก เพราะอาจจะทำให้ทีมเราเล่นได้ง่ายขึ้นทำคอมโบกันง่ายขึ้นหรือใช้ความสามารถ ได้เร็วขึ้น

- Tricker [ ทิกเกอร์ ] : มีความสามารถประเภทแปลกๆหรือความสามารถที่ไม่เข้าพวกกับตัวอื่นๆความสามารถ ที่หลากหลายถ้าใช้ในจังหวะที่ถูกต้องอาจจะสามารถถึงขั้นพิกเกมได้เลยในที่ เดียว

- Disabler [ ดิสเอเบอร์ ] : ความสามารถในการหยุดหรือชะลอ พวกฮีโร่แบบนี้จะเน้นแนวป้องกัน เพื่อไม่ให้คู่ต่อสู้เข้ามาในเขตของเราได้หรือเข้ามาแล้วก็ทำงานได้ไม่เต็ม ที่โดยหลักๆแล้วจะคอยมาช่วย Tanker (แท็งเกอร์) เพื่อให้เหล่าแท็งเกอร์อยู่ได้นานขึ้นอยาจจะส่งผลถึงการแพ้าชนะเกมเลยที เดียว

- Ranger [ เรนเจอร์ ] : พวกประเภทโจมตีระยะไกล ฮีโร่พวกนี้จะเน้นที่ค่อยซ้ำฝ่ายตรงข้ามที่มีความเสียหายอยู่แล้วให้ถูก ทำลายออกไปจากพื้นที่ หรือสร้างความเสียจากระยะไกล

ตามสารถติดตามเกมของพวกเราได้ที่ Chesswarrior 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น