TTB ( Tick Turn Base ) หรือการเล่นแบบจำลองเวลา โดยผู้เล่นจะเป็นคนควบคุมเหล่านักรบในตำนาน (Hero) ซึ่งจะเลือกฮีโร่ตัวต่างๆเพื่อนำมารวมกันเป็นทีม สิ่งที่ต้องทำในเกมเพื่อที่จะชนะคือ การพยายามยึดเสาพลังที่อยู่ตรงกลางสนามและดึงพลังออกมา ฝ่ายใดสะสมพลังได้ครบตามจำนวนที่กำหนดจะชนะเกมในรอบนั้นๆ ในแต่ละรอบสนามจะถูกสุ่มสร้างขึ้นมา ทำให้ในการเล่นแต่ละครั้งจำเป็นต้องคิดรูปแบบแผนที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
>>> รูปแบบของการเล่น <<<
โดยที่ผู้เล่นจะแบ่งเป็น 2 ฝ่าย แต่ละฝ่ายจะควบคุมฮีโร่ (Hero) จำนวนนึ่ง จะแบ่งได้เป็น 3 ระดับ
Beginner : ระดับนี้จะเน้นที่ผู้เล่นที่พึ่งเข้ามาเล่นใหม่เนื่องจากรายละเอียดยังน้อยทั้งแผนการและการเล่นค่อนข้างรวดเร็วเข้าใจง่าย
Standard : ระดับจะนี้เอาไว้ให้ผู้ที่เล่นมาได้สักพักเพราะจะวางแผนได้มากขึ้นด้วยการมี ฮีโรสำรองสามารถเปลี่ยนเข้ามาใช้ในสามารถทำให้เปลี่ยนแปลงแผนได้ตลอดเวลา
Expert : ระดับ นี้จะต้องอาศัยความชำนาญและความเข้าใจของผู้เ่ลเป็นอย่างมาก เพราะจะมีฮีโร่ (Hero) ให้ควบคุมมากขึ้นมีความซับซ้อนในการวางแผนเพิ่มขึ้น สามารถวางเกมขัดคอมโบของฝ่ายตรงข้ามได้
>>> วิธีการเอาชนะในเกม <<<
จุดประสงค์ของเกมนี้ต้องการให้ผู้เล่นนำฮีโร่ของเราเข้าไปอยู่ในช่องรอบเสา แท่งหินสีฟ้า ( Gem Stone Tower ) โดยเมื่อมีฮีโร่ไปยืนรอบนั้นโดยเป็นไป รูปแบบของการวางตัวเล่นเพื่อที่จะได้แต้ม (Link)โดยตัวเกมจะแยกแต้มชนะออกเป็น 2 แบบคือ ระดับ Beginner และ Standard ซึ่งจะมี เสาแท่งหินสีฟ้า ( Gem Stone Tower ) อยู่ 2 เสา สะสม 3 แต้ม ถ้าเล่นในระดับ Expert จะมี 3 เสาตามรูปตัวอย่าง จะต้องสะสมให้ครบ 5 แต้ม
> > > Hero < < <
Hero
คือตัวละครที่ผู้เล่นสามารถเลือกและนำมาใช้รวมกันได้โดยจะจัดขึ้นเป็นทีม
แต่ละตัวจะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไปและมีการทำหน้าที่แต่ต่างกันออกไป
ในแต่ละเกม หลักการเลือก Hero นั้นจะแบ่งตามความสามารถของตัวละครนั้นเอง
โดยที่มี 8 รูปแบบหลักๆและบางตัวละครอาจมีมากกว่า 1 รูปแบบได้
เพราะฉนั้นการเล่นจึงต้องมีการผสมผสานให้เข้ากันในทีมเพื่อให้ได้เกิด
ประสิทธิ์ภาพมากที่สุด ทุกตัวล้วมมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป
- Tanker [ แท็งเกอร์ ]
: เลือดเยอะ หรือ มีความสามารถป้องกัน
พวกนี้ถ้าสามารนำไปยืนที่แทนหินได้จะเป็นตัววางเพื่อเก็บแต้ม
หรือยืนปิดพื้นที่บางจุดเพื่อป้องกันการเดินผ่านของฝ่ายคู่ต่อสู้ทำให้ต้อง
เสียเวลาในการทำลายมัน
- Speeder [ สปีดเดอร์ ]:
พวกมี speed สูง
ในการใช้งานแต่ละครั้งพวกนี้มักจะได้เปรียบกว่าเพราะว่าจะมีโอกาสได้โจมตี
ก่อนหรือวิ่งเข้าไปในจุดเพื่อป้องกันการเข้ามาของฝ่าคู่ต่อสู้
- Dealer [ เดวเลอร์ ] : พวกที่สามารถทำความเสียหายได้สูงหรือต่อเนื่อง พวกนี้จะคอยทำลายฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามไม่ให้เข้ามาอยู่ในระยะรอบเสาหิน หรือถ้าเข้ามาอยู่แล้วพวกนี้จะทำหน้าคอยนำออกไป
- Runner [ รันเนอร์ ]
: พวกมีค่า movement ที่เยอะหรือมีความสามารถในการข้ามอุปสรรคต่างๆ
ฮีโร่แบบนี้จะวิ่งเข้าไปหาเป้าหมายหรือเสาหินได้อย่างรวดเร็วและคอยช่วยเก็บ
หรือพยุงไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามได้แต้มไปง่ายๆ
- Supporter [ ซับพอด์รเตอร์ ] : มีความสามารถช่วยเพื่อนในทีมถึงจะไม่ได้ทำความเสียหายแต่ก็ถือว่าสำคัญมาก เพราะอาจจะทำให้ทีมเราเล่นได้ง่ายขึ้นทำคอมโบกันง่ายขึ้นหรือใช้ความสามารถ ได้เร็วขึ้น
- Tricker [ ทิกเกอร์ ] : มีความสามารถประเภทแปลกๆหรือความสามารถที่ไม่เข้าพวกกับตัวอื่นๆความสามารถ ที่หลากหลายถ้าใช้ในจังหวะที่ถูกต้องอาจจะสามารถถึงขั้นพิกเกมได้เลยในที่ เดียว
- Disabler [ ดิสเอเบอร์ ] :
ความสามารถในการหยุดหรือชะลอ พวกฮีโร่แบบนี้จะเน้นแนวป้องกัน
เพื่อไม่ให้คู่ต่อสู้เข้ามาในเขตของเราได้หรือเข้ามาแล้วก็ทำงานได้ไม่เต็ม
ที่โดยหลักๆแล้วจะคอยมาช่วย Tanker (แท็งเกอร์)
เพื่อให้เหล่าแท็งเกอร์อยู่ได้นานขึ้นอยาจจะส่งผลถึงการแพ้าชนะเกมเลยที
เดียว
- Ranger [ เรนเจอร์ ] : พวกประเภทโจมตีระยะไกล ฮีโร่พวกนี้จะเน้นที่ค่อยซ้ำฝ่ายตรงข้ามที่มีความเสียหายอยู่แล้วให้ถูก ทำลายออกไปจากพื้นที่ หรือสร้างความเสียจากระยะไกล
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น