วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Active & Inacitve


A C T I V E  &  I N A C T I V E
             การใช้งานฮีโร่ในเกมนี้จะแตกต่างจากเกมอื่นโดยระบบที่นำมาใช้ในการเล่นจะเปรียบเสมือนกับการนับเวลาซึ่งฮีโร่แต่ละตัวจะมีเวลาเป็นของตนเอง ถ้าดูจากรูปข้างบนจะเห็นได้ว่าจะมีฐานสีดำใหญ่ไว้วางฮีโร่ ฐานนี้เราเรียกว่า Main Base ซึ่งเมื่อฮีโร่ใช้งานจะทำการหมุนตัวเพิ่มตัวเลขตามจำนวน Turn ที่ได้ใช้ไป ระบบแบบนี้เราจะเรียกว่า  TTB ( Tick Turn Base ) หรือการจำลองจากเวลาใช้จริงนั้นเอง ทำให้เวลาเราใช้งานแต่ละตัวนั้นอาจจะไม่ได้ใช้งานพร้อมกัน แต่ในรูปแบบของการใช้งานเราจะเรียกว่า "ACTIVE"  ในส่วนตอนที่เวลาที่ Main Base กับ Board Turn ไม่ตรงกันนั้นเราเรียกว่า "INACTIVE"


M A I N   B A S E
            ลักษณะของ Main Base คือนำมาใช้ในการเล่นเพื่อบอกค่าที่เกิดขึ้นของฮีโร่ตัวนั้นที่ Main Base สามารถใช้ร่วมกันได้และสามารถถอดเปลี่ยนนำฮีโร่ตัวอื่นมาใสแทนกัน ส่วนประกอบหลักของ Main Base จะแยกออกเป็น 2 ส่วนได้แก่

            1. Turn หรือตัวบอกเวลาเมื่อฮีโร่ถูกใช้งาน Turn จะถูกหมุนตามจำนวนค่าใช้จ่าย และเมื่อถูกหมุนไปแล้วจะต้องคอยจนกว่า Board Turn จะถึงเลขตัวนั้นถึงจะทำการใช้งานได้อีก 

            2. Counter Slot มีไว้ใช้ในการวางค่าความเสียหายของฮีโร่ตัวนั้น ถ้าค่าความเสียหายถึงกำหนดตามข้อมูลใน Data Card แล้ว ฮีโร่ตัวนั้นจะถูกทำลายและกลับไปที่จุด Start Zone 
(ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Link )    

ตัวอย่างการใช้ Main Base

A C T I V E
            เป็นการบอกว่าฮีโร่ตัวนั้นพร้อมที่จะใช้งานแล้ว โดยให้สังเกตุที่ Main Base และ Board Turn จะตรงกัน ในการใช้งานฮีโร่แต่ละครั้งที่ Active ขึ้นมานั้นจะมีขั้นตอนให้ใช้ทั้งหมด 3 ขั้นตอน โดยสามารถใช้สลับกันหรือใช้ไม่ครบก็ได้ เราจะเรียกว่า "Phase" การที่ฮีโร่ Active แล้วนั้นจะเลือกใช้ได้ขั้นตอน หรือ Phase ได้อย่างละ 1 ครั้ง ต่อ 1 Active

           1.  Movement Phase : หมายถึงการเดินของฮีโร่ตัวนั้น โดยสามารถเดินตามจำนวนช่องที่กำหนดหรือน้อยกว่า 

           2. Attack Phase : หมายถึงการโจมตีสร้างความเสียหายแก่ฝ่ายตรงข้าม ซึ่งถ้าสามารถทำได้ตามจำนวน Lp ของฝ่ายตรงข้าม ฮีโร่ที่ถูกโจมตีจะถูกทำลาย
 
           3. Support Phase : เป็นความสามารถที่นำมาใช้ในการช่วยเหลือฮีโร่หรือฮีโร่ตัวอื่นๆ

ตัวอย่างระยะของการนับช่องในการใช้งาน
แสดงระยะเวลานับช่อง

I N A C T I V E
          คือช่วงเวลาตัวเลขที่ Main Base ไม่ตรงกับเวลาของ Board Turn ในตอนนี้ฮีโร่จะยังไม่สามารถมารถใช้งานได้ยกเว้นแต่ถ้าฮีโร่นั้นมีความสามารถประเภท Inactive
         ความสามารถประเภทนี้จะเขียนว่า  Instant (ขออธิบายรายละเอียดอีกครั้งตอน Card Data)ใช้งานนั้นจะใช้ได้ Turn ละ 1 ครั้งเท่านั้น


C u s t o m   M a i n   B a s e

ติดตามพวกเราได้ที่ Chesswarrior 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น